Lựa chọn phần mềm thanh toán nhà hàng tốt nhất
Nếu bạn đang thiết lập nhà hàng của mình hoặc đang tìm cách nâng cấp hoạt động kinh doanh hiện tại của mình, bạn có thể bị cám dỗ để sử dụng phần mềm kế toán nhà hàng rẻ tiền vì lý do hiệu quả.
Chúng ta hiểu. Bạn muốn một cách tiếp cận có lợi nhuận. Và khi làm như vậy, bạn có thể đang bỏ qua một phần không thể thiếu trong chiến lược tổng thể của mình.
Tại sao thanh toán nhà hàng hiệu quả lại quan trọng? Nó có phải là trọng tâm của một chiến lược quản lý nhà hàng thành công không?
Hãy xem xét các chức năng riêng lẻ.
- Đầu tiên, phần mềm kế toán của nhà hàng đảm nhận các quy trình kế toán và điều hành, bao gồm xuất vé, thanh toán, in KOT và những thứ tương tự.
- Thứ hai, phần mềm thanh toán cũng tham gia bằng cách đóng góp trực tiếp vào doanh số bán hàng. Đúng vậy, phần mềm kế toán tốt cho nhà hàng của bạn không chỉ đảm bảo hoạt động tinh gọn bằng cách cắt giảm chi phí và giảm các hoạt động hành chính, mà còn cung cấp thông tin cho các hệ thống tạo doanh số như tiếp thị, phân tích dữ liệu, chiến dịch CRM, phản hồi, hệ thống khách hàng thân thiết và hơn thế nữa.
Một hoạt động tinh gọn luôn là mục tiêu của các doanh nghiệp, rõ ràng không phải bằng chi phí tạo ra dòng doanh thu hoặc giảm đầu tư công nghệ mà là thay thế các hoạt động thông thường. Những thứ ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động hàng ngày. Thanh toán nhà hàng sẽ bao gồm một loạt các tính năng. Và bạn nên có sẵn danh sách kiểm tra nếu bạn muốn tiếp tục với một phần mềm thanh toán nhà hàng cụ thể.
Trong bài viết này, mục tiêu của chúng tôi là làm nổi bật các tính năng quan trọng của phần mềm thanh toán hiện đại của bạn, các công nghệ mà nó được trang bị, lợi ích của việc sử dụng nó và những câu hỏi bạn nên tự hỏi trước khi thực hiện chuyển đổi.
Các tính năng của phần mềm thanh toán nhà hàng
Phần mềm thanh toán hiện đại được trang bị đầy đủ các tính năng được tìm kiếm nhiều nhất có thể có. Dưới đây chúng tôi liệt kê một số tính năng hàng đầu mà phần mềm thanh toán của bạn phải có.
Dựa trên đám mây
Statista tuyên bố trong báo cáo của mình rằng các nhà hàng có máy tính bảng POS sẽ là xu hướng nóng thứ ba để tìm kiếm. Vâng, POS đám mây 'di động' cho nhà hàng của bạn có lẽ là công nghệ nhà hàng hot nhất hiện có và đang dần thay thế đối tác POS nhà hàng tại chỗ của nó.
Vì vậy, có gì sai với phần mềm POS tại chỗ? Vâng, hệ thống POS tại chỗ đã là dĩ vãng. Máy tính phần mềm tính tiền nhà hàng nặng đó được cài đặt trong nhà hàng của bạn là những gì chúng tôi đang đề cập đến. Nó cần một khoản đầu tư trả trước cao, chỉ có thể được vận hành từ nhà hàng của bạn và không đáng tin cậy khi nói đến việc lưu trữ và bảo mật dữ liệu. Phần mềm thanh toán nhà hàng của bạn phải dựa trên đám mây. Việc ở trên đám mây sẽ giúp nó mở khóa một số tính năng cần thiết cho các hoạt động và bảo mật dữ liệu tốt hơn.
- Lưu trữ dữ liệu: Dữ liệu được lưu trữ trên các máy chủ từ xa thay vì máy chủ cục bộ của bạn. Với sự gia tăng của các hệ thống đặt thức ăn trực tuyến, đặt bàn trực tuyến và các công cụ tổng hợp thức ăn của bên thứ ba, bạn bỗng nhiên có rất nhiều dữ liệu hữu ích. Bây giờ hãy tưởng tượng bạn có một máy chủ cục bộ, không đáng tin cậy, trong đó khả năng bị mất hoặc rò rỉ dữ liệu là rất cao. Bạn có tiếp tục sử dụng nó không? Điều gì sẽ xảy ra nếu có một Đám mây được thiết lập ở vị trí của nó, được hàng triệu người trên toàn cầu tin tưởng (chẳng hạn như Dịch vụ Web Amazon của bạn hoặc Rackspace) - với rất ít khoản đầu tư gia tăng, bạn sẽ không muốn chuyển sang Đám mây?
- Bảo mật dữ liệu: Tiếp tục suy nghĩ, dữ liệu của bạn trên đám mây (trên máy chủ từ xa) an toàn hơn nhiều so với trên máy chủ Cục bộ. Điều này được thiết kế để bảo vệ bạn khỏi những kẻ gửi thư rác, bot và tin tặc.
- Thiết bị trung lập: POS nhà hàng trên đám mây của bạn có thể chạy trên bất kỳ loại thiết bị nào - điện thoại hoặc máy tính bảng; iOS hoặc Android. Và bạn có thể truy cập nó từ sự thoải mái của ngôi nhà của bạn. Sẽ thật tuyệt nếu bạn có thể thay đổi thực đơn của mình từ bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào?
- Chi phí thiết lập thấp: Điều tốt nhất về hệ thống Cloud là bạn không phải trả trước nhiều chi phí. Chỉ cần tưởng tượng nếu máy POS truyền thống bạn mua bị lỗi thời trong một vài tháng. Tất cả các khoản đầu tư đó sẽ đi xuống cống. Hệ thống thanh toán nhà hàng đám mây của bạn chỉ cần một khoản tiền thấp hàng tháng và bạn có thể kết thúc đăng ký bất cứ lúc nào bạn muốn! Hơn nữa, bạn thực hiện các khoản thanh toán nhỏ hàng tháng. Giảm CAPEX có thể làm nên điều kỳ diệu cho tài chính của nhà hàng.
- Cập nhật phần mềm liên tục: POS nhà hàng trên đám mây không dễ bị lỗi thời. Phần mềm được cập nhật định kỳ (ở chế độ nền) để giữ cho phần mềm tính tiền nhà hàng của bạn phù hợp với các phiên bản phần mềm hiện tại.
Quản lý đơn hàng trực tuyến
Nhà hàng không thích nhìn vào nhiều thiết bị để biết trạng thái đơn hàng của họ trên các kênh. Vừa bất tiện vừa khó quản lý. Với sự trợ giúp của hệ thống và công nghệ POS hiện tại, giờ đây bạn có thể quản lý các đơn hàng trực tuyến đã đặt qua phần mềm thanh toán nhà hàng của mình. Một điểm tham chiếu duy nhất cho tất cả dữ liệu đến của bạn. Phần mềm thanh toán truyền thống chỉ có khả năng xử lý việc bán vé, in biên lai và thanh toán. Nhưng bây giờ bạn có thể quản lý tất cả các đặt phòng trực tuyến của mình trên một hệ thống duy nhất.
Tích hợp dễ dàng với trình tổng hợp của bên thứ ba là dấu hiệu của một hệ thống thanh toán dễ quản lý. Vì vậy, các đơn đặt hàng thức ăn trực tuyến từ Zomato, Swiggy's, Uber và tất nhiên, hệ thống đặt thức ăn trực tuyến của riêng bạn đều sẽ hiển thị trên công cụ thanh toán của bạn. Thuận tiện và dễ dàng! Không còn phàn nàn từ các nhà hàng gặp khó khăn khi theo dõi dữ liệu từ nhiều kênh.
Phân tích
Hệ thống thanh toán của bạn là điểm trung tâm của dữ liệu đến - cả dữ liệu đến thông qua các cửa hàng của bạn và thông qua các đơn đặt hàng trực tuyến của bạn. Vì việc quản lý dữ liệu diễn ra tập trung, nên cả hoạt động và phân tích đều nhận được rất nhiều dữ liệu để xử lý và nghiên cứu. Dữ liệu có cấu trúc có thể rất có giá trị đối với nhà hàng của bạn, cho phép bạn phân khúc đối tượng mục tiêu của mình. Dữ liệu khi được đồng bộ hóa tốt với công cụ phân tích của bạn, cung cấp cho bạn thông tin chi tiết và cho phép bạn đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu với độ chính xác cao hơn. Điều quan trọng là bạn phải xác định một vài số liệu trên các chức năng trước khi bạn bắt đầu quá trình phân tích. Đây là tài nguyên sẽ giúp bạn hợp lý hóa quy trình phân tích: Tích hợp Analytics vào Hệ thống quản lý nhà hàng của bạn
Tích hợp với Hệ thống phản hồi và khách hàng thân thiết của nhà hàng
Khi bạn đặt hàng qua hệ thống thanh toán, chi tiết tài khoản của khách hàng sẽ hiển thị và trạng thái của điểm đổi sẽ được hiển thị ngay lập tức. Đây là một phần không thể thiếu trong hệ thống quản lý khách hàng thân thiết của nhà hàng . Và phần mềm thanh toán phải tương thích với Hệ thống khách hàng thân thiết. Nếu bạn sử dụng một hệ thống quản lý nhà hàng chung thì đây sẽ là trường hợp mặc định.
Đối với phản hồi, nó nên được ghi lại trong phần lịch sử và hiển thị khi đặt lệnh lặp lại cho phép nhân viên có thông tin tốt hơn về những người đang đứng trước họ. Ngoài ra, không cần phải nói rằng dữ liệu phản hồi được ghi lại phải đồng bộ tốt với phần mềm thanh toán để chúng hiển thị cho nhân viên của bạn xem vào đúng thời điểm.
Hỗ trợ nhiều chế độ thanh toán
Vì khách hàng thích thanh toán qua các phương thức thanh toán ưa thích của họ, nên phần mềm thanh toán của bạn phải đủ linh hoạt để cho phép điều đó. Vì vậy, cho dù đó là tiền mặt, ví thanh toán hay thẻ ghi nợ / thẻ tín dụng, hệ thống thanh toán của bạn sẽ có thể xử lý tất cả những điều đó. Tất cả các mô-đun thanh toán mới nhất nên được tích hợp vào hệ thống của bạn để nhân viên nhà hàng của bạn có thể dễ dàng sử dụng mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.
Lợi ích của Phần mềm Thanh toán Nhà hàng ngày nay
1. Tất cả các hoạt động của bạn như một hệ thống duy nhất
Hệ thống quản lý nhà hàng đang nhanh chóng xâm nhập vào kiến trúc phụ trợ nhà hàng hiện tại. Một hệ thống duy nhất đảm nhận phần lớn hoạt động của bạn và cũng tích hợp các chức năng tạo doanh thu như lập kế hoạch, tiếp thị và phân tích. Thêm vào đó, nó cũng dễ dàng đồng bộ hóa với các hệ thống khác, giúp dễ vận hành và thu được nhiều tiền hơn!
2. Chạy phần mềm của bạn mọi lúc, mọi nơi
Bạn không cần phải ngồi sau bàn làm việc tại nhà hàng của mình nữa. Bạn có thể hoạt động từ bất cứ đâu. Phần mềm tính tiền nhà hàng di động hoạt động trên tất cả các thiết bị di động và máy tính bảng. Sau khi hệ thống phần mềm được tích hợp vào thiết bị của bạn, bạn có thể đi và có thể vận hành ngay cả từ những vị trí xa nhất (tất nhiên là miễn là bạn có quyền truy cập internet).
3. Tự động hóa các quy trình quản lý nhà hàng của bạn
Sau khi dữ liệu được thu thập vào POS của bạn, bạn có thể thiết lập quy trình làm việc tự động. Phần mềm thanh toán của bạn sẽ không chỉ được liên kết với Kitchens, tạo điều kiện cho việc xoay vòng đơn hàng nhanh hơn mà còn liên kết với hệ thống thiết lập tiếp thị, phân tích, phản hồi và khách hàng thân thiết của bạn.
4. Theo dõi nhân viên
Phần mềm tính tiền nhà hàng hiện cần bạn tham gia khi ca làm việc của bạn bắt đầu. Với mỗi đơn đặt hàng, tất cả các chi tiết khách hàng yêu cầu và thanh toán đều được ghi lại. Điều này cho phép bạn theo dõi nhân viên nào chịu trách nhiệm trong khoảng thời gian nào và việc quản lý nhân viên trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
5. GST được bật
Phần mềm thanh toán hiện đại được xây dựng để đảm bảo tuân thủ chặt chẽ GST. Giờ đây, bạn có thể chuyển tiếp hóa đơn GST cho khách hàng của mình qua SMS, Email và phải tuân thủ 100% thuế.
Vậy đã đến lúc nâng cấp phần mềm tính tiền nhà hàng của bạn chưa?
Nếu hệ thống thanh toán của bạn không có các tính năng và lợi ích được đề cập ở trên, chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện chuyển đổi. Phần mềm thanh toán hiện đại được tích hợp đầy đủ các tính năng sẽ thực sự là người thay đổi cuộc chơi cho nhà hàng của bạn. Hãy tưởng tượng những lợi ích mà cơ sở của bạn sẽ nhận được khi tất cả các hoạt động quan trọng như lập hóa đơn, lập hóa đơn, thu thập dữ liệu có cấu trúc, phân tích, báo cáo và các chiến dịch tiếp thị, giờ đây diễn ra nhanh hơn và (gần như) được tự động hóa.
Không theo kịp xu hướng này có thể khiến bạn lùi bước. Nhưng trước khi bạn xem xét kỹ hơn vấn đề này, hãy nhanh chóng tự hỏi bản thân những câu hỏi sau và xem liệu câu trả lời có thuận lợi không. Điều này sẽ giúp bạn hiểu hoàn cảnh hiện tại và những điểm khó khăn quan trọng của nhà hàng.
- Các hoạt động có kịp thời không?
- Bất kỳ vấn đề mà khách hàng gặp phải trong quá trình thanh toán? Họ có hài lòng với các loại thanh toán được phần mềm thanh toán của bạn hỗ trợ không?
- Các thay đổi có được phản ánh theo thời gian thực khi bạn cập nhật từ tab và thiết bị di động của mình không?
- Thời gian chuẩn bị đơn đặt hàng hiện nay có thấp hơn trước không?
- Số liệu thống kê về mức độ tương tác trên các chiến dịch CRM của bạn có tốt hơn với việc thiết lập các khuôn khổ tự động không?
Chúng tôi hy vọng câu trả lời là tích cực cho hầu hết các câu hỏi được hỏi ở trên. Nếu không, không thành vấn đề! Bạn có thể nâng cấp bất kỳ lúc nào. Trước khi làm như vậy, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi hoàn thiện phần mềm tính tiền nhà hàng. Các tính năng và lợi ích được đề cập trong bài viết này sẽ cho phép bạn thông thạo những gì tạo nên một nền tảng thanh toán lý tưởng cho nhà hàng của bạn.
Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất
Nhận xét
Đăng nhận xét